วันเสาร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2553

Petit Pastel ขนม"รส"ช้อคโกแลตน่ารักแถมอร่อยจากญี่ปุ่น


ช้อคโกแลต หากคิดถึงคำๆนี้ประเทศแรกที่ผมจะนึกถึงก็คือ สวิส กับประเทศอื่นๆในยุโรป แต่หากเป็นญี่ปุ่นแล้วล่ะก็ผมก็จะแอบคิดเสมอว่า ญี่ปุ่นถนัดทำขนมรสช้อคโกแลตมากกว่าจะทำช้อคโกแลตจริงๆจังๆ ซึ่งก็ไม่ใครจะถูกนักแต่ทำไงได้ก็ดันคุ้นกับ กูลิโกะป้อคกี้รสช้อคโกแลต กับอัลฟี่ (Alfie) ที่กินตอนเด็กๆนี่นา
จริงๆแล้วหากเดินูแผนกช๊อคโกแลตแล้วก็จะพบว่าญี่ปุ่นนี่ก็มีช๊อคโกแลตให้เลือกเยอะเหมือนกัน ทั้งเทียมทั้งจริง หลายหลายไปหมด มีทั้งถูกทั้งแพง แต่เดินไปเดินมาก็มาสะดุดตากับเจ้าขนมกล่องสีแดงสด ที่มีชื่อเป็นภาษาญี่ปุ่นเต็มหน้า ไม่มีภาษาอังกฤษ เห็นอย่างงี้เดาได้เลยว่า ทำให้เด็กชัวร์ พลิกไปพลิกมาก็เห็นชื่อผู้ผลิตว่าเป็น บริษัท คายาบา เอ้ย! คาบายา ไอ้คายาบาน่ัะทำช้อคอัพรถยนต์! ชื่อของคาบายานั้นไม่คุ้นหูเอาซะเลยเพราะส่วนใหญ่ที่เห็นๆจะเป็นของ โมรินากะ กูลิโกะ ล้อตเต้ อะไรทำนองนั้น ชื่อคาบายา( Kabaya) นั้นใหม่สำหรับผมจริงๆ

ฮั่นแน่เห็นชื่อแล้ว ถ้าไม่สังเกตจริงๆหาไม่เจอน่ะเนี่ย ขนมช้อคโกแลตนี้มีชื่อว่า เปติท พาสเทล (Petit Pastel) มาจากภาษาฝรั่งเศสที่อาจจะแปลได้ว่า "แท่งจิ๋วสีหวาน" (บอกตามตรงไม่รู้จะหาคำที่เพราะๆกว่านี้ได้ไง ขอโต้ดที)

รูปแบบของขนมก็คือ ขนมปังกรอบรูปลูกบอลเคลือบน้ำตาลรสนมสีหวานสดใส 5 สี แล้วมีฐานเป็นช้อคโกแลต4 รูปแบบ โดยเค้าผสมมาคละๆกันไป ซึ่งก็จะออกมาได้ 20 แบบที่แตกต่างกันตามรูป


ลองชิม

อร่อย! คำเดียวสั้นๆ ได้ใจความ นี่มันอร่อยเกินขนมเด็กแล้วมั้ง!!!! สัมผัสบนลิ้นนี่ช้อคโกแลตนมแท้ๆเลย แต่พิกัดลงไปก็จะพบกับความกรุบๆของขนมปังกรอบในสไตล์ของ Maltesers เจ้าเก่าที่กินแล้วหยุดๆไม่ได้ อร่อยจริงๆฮ่อเจี้ยะ!

ราคา

แพงอ่ะ 85 บาท เพราะมันเป็นของนำเข้า แต่ถ้าเอามาหลอกเพื่อนสาวๆก็โอเคนะรับรองกินแล้วมีคิกคัก

สรุป

น่ารัก กุ็๊กกิ๊ก แถมอร่อย แต่ราคาสูงไปนิด (ในภาพน่ะเทหมดกล่องเลยนะ จานนั่นจิ๋วมากเป็นจานรองถ้วย Espresso! บอกตามตรงว่า กรอกทีเดียวเข้าปากหมดกล่องเลยก็ไม่ยากนะ! แต่คิดดูแล้วมันอุบาทว์



แต่ถ้าเป็นนักกินตัวจริงผมว่า Maltesers ชัวร์กว่าครับ

2 ความคิดเห็น:

  1. น่ากินเนอะ
    ก็มันขนมเด็กไง เลยมีนิดเดียว

    เดินๆ ไปเจอผู้ใหญ่เทใส่ปากทีเดียวหมดนี่คง... -_-!

    ตอบลบ
  2. ว้าวว้าว เดี๋ยวไปลองคับบบ

    ตอบลบ