วันอังคารที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2553

Greenday ขนมคบเคี้ยวเพื่อสุขภาพตัวจริง



เชื่อว่าเราคงได้ยินกันจนเบื่อเรื่อง "ขนมเพื่อสุขภาพ" แต่ขอถามจริงๆว่าแน่ใจจริงๆเหรอว่า มันเพื่อสุขภาพจริงๆ ก่อนจะบอกว่าเพื่อสุขภาพคืออะไร เราลองมาดูกันก่อนดีกว่าไหมว่า ร่างกายของเราจริงๆแล้ววันนึงๆต้องการอะไรกันบ้าง แล้ววันๆนึงเรากินอะไรกันไปบ้าง แน่นอนว่าอาหารหมวดที่เราทานค่อนข้างน้อยก็คือ เส้นไย จากผักและผลไม้ โดนเฉพาะพวกที่ชอบทานขนมนมเนยนั้นเชื่อได้เลยว่าส่วนใหญ่ "ท้องผูก" กันเป็นอาจิณ

ทำไงได้ล่ะ ก็เวลาดูหนังดูทีวี ขนมกรอบๆพวก มันฝรั่งทอด มันเข้ากั้นเข้ากัน จะให้มานั่งทานฝรั่งจิ้มเกลือมันก็ดูเป็น ยายๆป้าๆ ไปหน่อย

โอ้จ้อด!!! มาวันนี้เรามีคำตอบให้ท่านแล้ว ผ่างๆๆๆๆๆ

นั่นก็คือผักอบกรอบ ยี่ห้อ Greenday นั้นเองงงงงงงงงงงงงงงงงง อะว้าวววววว ว้าววววววว

บอกตรงๆเลยนะครับว่า ตั้งแต่กินขนมกรอบมา ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่รู้สึกไม่ค่อยจะ "ผิด" เท่าไร เพราะมันเป็นผักแท้ๆมากกว่า 97% เลยซิครับเนี่ย ไม่เหมือนพวกข้าวเกรียบผสมเศษผักที่ชอบอ้างสรรพคุณมากมาย แต่ไร้สาระโคตรๆที่มีเกลื่อนกลาดในตลาดขนมขบเคี้ยว

เอาเถอะครับ ผมว่าวิตามินมันน่าจะหายๆไปบ้าง แต่ยังไงมันก็ยังให้ Fiber ที่ร่างกายต้องการ ชนิดที่ว่ากินมันไป 2 ซอง รับรองว่าถ่ายสวย ลื่น สะดวก เพราะมันเท่ากับทานผักต้มเป็นจานๆแล้ว เรียกว่าดีกว่าแคปซูลแพงๆซะอีก





หน้าตา Packaging








นี่เป็นสินค้าแบรนด์ไทยที่ออกแบบบรรจุภัณฑ์ได้สวยงาม ลงตัว ให้ความรู้สึกว่าเป็นของคุณภาพสูงทุกกระเบียดนิ้ว โดดเด่นด้วยการเล่นสีขาวตัดกับเขียวอย่างเรียบง่าย ทำให้รู้สึกได้เลยว่า ของข้างในต้องดีกับสุขภาพแน่ๆ และเหมาะกับผู้ใหญ่มากกว่าเด็ก (แต่เด็กถ้าได้ลองชิมก็น่าจะชอบ)
การอรรถาธิบายความเรื่องของสรรพคุณก็ทำอย่างน่าเชื่อถือ ดูไม่โม้ ผมให้คะแนนเต็มครับ
บรรจุภัณฑ์มีด้วยกัน 2 แบบคือแบบซองฟอยล์ กับแบบกล่อง ที่ต้องทำแบบนี้เพราะของที่อยู่ข้างในราคาไม่เท่ากัน อย่างกระเจี้ยบนั้นเป็นผักที่ไม่แพงนัก และก็แข็งแรงพอตัวอยู่แล้วเลยใช้แค่ซองฟอยล์ แต่สำหรับรุ่น บล้อคโคลี่ ที่เป็นผักราคาสูง เค้าก็ใส่กล่องให้อย่างดีและภายในก็เป็นซองฟอยล์อย่างดี เพื่อเวลาเปิดกล่องออกมา บล้อคโคลี่ ยังคงเป็นบล้อคโคลี่อยู่ไม่ได้กลายเป็นผงป่นไป

หน้าตาของขนม




"พระเจ้าจ้อด!!! นี่มันผักแท้ๆเลยนี่" เปิดซองมาครั้งแรกตกก๊ะใจมากๆ (ดูจากใบหน้าได้) เพราะไม่คิดว่าจะได้เห็นกระเจี้ยบเป็นฝักๆ บล้อคโคลี่เป็นดอกๆ แบบนี้ ประทับใจครับ เรียกได้ว่ามีงานปาร์ตี้ เพื่อนๆต้องประหลาดใจกับขนมแนวใหม่ของเราแน่ๆ
เรื่องของการจับถือ จับทาน นั้น กระเจี้ยบ คล่องแคล่วทะมัดทะแมงกว่า เพราะมันยาวๆไม่มันมือด้วย เมื่อเทียบกับบล้อคโคลี่ที่สัญฐานไม่ค่อยจะเท่ากัน



รสชาติล่ะ


กัดลงไปดัง กร้อบบบบบบบ โอ้ววว "สุโค่ย!!!" อร่อยก้าบบบบบบบบ กรอบเค็มกำลังดี ได้ความหวานนิดๆ เหมือนทานมันฝรั่งทอดแต่รสชาติมันลึกล้ำกว่า โดยเฉพาะกระเจี้ยบทานไปจะได้ความรู้สึกเป็นหนืดๆยางๆนิดแบบกระเจี้ยบสดที่หลายๆคนสยิวแต่กับ กระเจี้ยบแบบอบแล้วมันอยู่ในเกณฑ์ที่พอดีๆ อร่อยมาก ลองเอาไปจิ้มกับซอสมะเขือเทศก็ได้รสที่ไม่เลว แต่คิดว่าถ้าได้มายองเนสของคิวพีน่าจะดีไม่น้อย

ราคาล่ะ

ตามราคาผักเลยล่ะ กระเจี้ยบซองละ 20 กว่าบาท คุ้มค่ามาก แต่บล้อคโคลีมัน 65 บาทเพราะวัตถุดิบมันแพงก้าบ
ถ้าอยากเอาสุขภาพ กินง่าย เลือกกระเจี้ยบเลยครับ
แต่ถ้าอร่อย ผมว่าบล้อคโคลี่อร่อยกว่า นิดนึง

หาซื้อได้ทั่วไปนะค้าบ ที่เห็นๆเค้ามีมะม่วงอบแห้งกับ ทุเรียนอบด้วย แต่ผมไม่สนใจจะทดสอบ เพราะคิดว่าน่าจะไม่ได้สุขภาพเพราะคงจะกินแล้วหยุดไม่ได้


กินดีมีสุข
ถ้ากินไม่หยุด
ชีวิตจะสิ้นสุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น