วันศุกร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

The Episode One of the Guinea Pig



ไอ้ครั้นจะเกริ่นไว้โก้ๆ แล้วไม่วิจารณ์อะไรคนเข้ามาอ่านมันจะได้ด่ามารดาของเราเปล่าๆ หาว่าเราเป็นพวกปั้นน้ำเป็นตัว ดังนั้นก็จะขอถือวิสาสะ ลุยกินไปก่อนเลยไม่รอพรรคพวก เพราะนี่ก็ตี 3 ครึ่ง จะปลุกมากินก็กะไรอยู่

Snack ที่จะลองลิ้มชิมรสวันนี้ก็คือ Pringles มันลุงหนวด ของเด็กไทยหัวใจอเมริกันนั่นเอง Pringles นั้นจะว่าไปก็มีรสคลาสสิค ที่เป็นที่ติดอกติดใจนักนิยมของขบเคี้ยวอยู่ก็หลายรส ไม่ว่าจะเป็น รส Original กระป๋องแดง หรือ รส Sour Cream& Onion ที่ให้รสชาติหอมมัน เปรี้ยวๆเค็มๆ กินแล้วหยุดยาก มาในกระป๋องเขียวสุดคลาสสิค บางคนก็ชอบรส Sea Salt กระป๋องฟ้า

แต่ครั้นจะให้ขายแต่รสเดิมๆเดี๋ยวจะเสียส่วนแบ่งทางการตลาดให้กับคู่แข่งอย่าง มันฝรั่งถุง พวก Lays ที่ขยันออกรสใหม่ซะเหลือเกิน แถมได้ Presenter สุดเซ็กซี่อย่างน้องพอลล่า ทำให้น่ากินยิ่งขึ้นเป็นทวีคูญ จะกึ๋ยๆๆ (Lays หลายๆรสมันจี้ดได้ใจกระผมเอาซะเหลือเกินเหมือนกัน ทั้งแซ่บ ทั้งเปรี้ยว อะฮ่า นึกแล้วก็หิว)

ดังนั้นเืพื่อไม่ให้เสียหลี่ยมลุงหนวด ที่เป็นหนึ่งในยุทธจักรมันฝรั่งแผ่นทอด ก็เลยมีการออกรสชาติใหม่ๆออกมาลุย ออกมาทีนึงก็ไม่ได้แค่รสสองรส ลุงหนวดแกมาที่ 5-6 รส (รวมถึงรสชาติชวนอาเจียนอย่าง รสบลูเบอรี่ ด้วยใครจะชิมก็ชิมไป ผมกินทีเดียวขอผ่าน....) และรสที่จะขอมาชิมให้ชมในคืนนี้ (เพราะมันเปิดอยู่แล้ว 555) ก็คือ รส Pringles Seaweed หรือ รสสาหร่าย นั่นเอง

บรรจุภัณฑ์ของรสสาหร่ายนั้น ชวนให้หยิบผิดเอามากๆ เพราะอาจจะสับสนกับสีเขียวๆของรส Sour Cream& Onion ได้ไม่ยาก โดยเฉพาะเวลาที่ท่านรีบ ถือว่าข้อนี้ลุงต้องเอาไปคิดเพิ่มนะลุงนะ

จุดเด่นอีกประการก็คือ สีสัน มันฝรั่งแ่ผ่นรสสาหร่ายนี้มาในสีสันใหม่ คือ สีเขียว! (เช่นเดียวกับรส กุ้ง ที่มาในสีชมพู) ช่วยให้แยกแยะรสชาติได้ง่ายๆไม่มีสับสน

กลิ่นล่ะ กลิ่นก็อ่อนๆนะ ต้องดมใกล้มากๆถึงจะได้กลิ่นสาหร่าย (ปลอม) นิดๆ ก็ชวนให้ลิ้มลองนิดๆเหมือนกัน

รสชาติล่ะ นี่แหละตัวการสำคัญ ผมให้มันสอบตกไปเลยดีไหม เพราะรสชาติมันอ่อนเกินไป ไม่สะใจ คนไทยเอาซะเลย ผมคิดว่าคุณเองก็เป็นคนที่เคยแทะสาหร่ายแผ่นอบแห้งเป็นขนมกันบ้าง ไม่ว่าจะเป็นของ เถ้าแก่น้อย หรือยี่ห้ออื่นๆ รสมันเข้มข้น ออกเค็มๆ กินแล้วคอแห้งโคตรๆ แต่อร่อยอย่าบอกใคร แต่สำหรับ Pringles Seaweed นั้นรสอ่อนๆออกไปทางหวานเอียนๆ ไม่สามารถปลุกจิตวิญญานจอมตะกละของผมได้ กินซัก 5-6 แผ่นก็เบื่อซะแล้ว

ราคา...จะรู้ไปทำไม เพราะไม่แนะนำให้ทานเลยค้าบบบ

จริงๆจะว่าไป ไอ้รสชาติประหลาดๆทั้งหลายของ Pringles ที่ออกมาช่วงไม่กี่เดือนนี้ เรียกได้ว่าเป็นความล้มเหลวด้านรสนิยมการบริโภคเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ได้เรียนรู้เอาเลยว่า คนไทย คุ้นชินกับรสชาติและกลิ่นแบบไหน อย่าบอกให้ผมต้องลองชิม รสอื่นๆทั้งกุ้ง ปู บลูเบอรี่ มะนาว ของเขาอีกเลยนะขอร้อง เพราะเคยลองแล้ว เอาไปให้สุนัขชิมต่อแทบไม่ทัน 555

ผมคิดว่านักสร้างสรรค์รสชาติอาหารของ Pringles น่าจะไปเรียนรู้จาก Lays หน่อยนะว่า รสอร่อยที่ถูกใจคนไทยมันเป็นเยี่ยงไร....

1 ความคิดเห็น:

  1. เมื่อวานเห็นในซุปเปอร์และ คิดอยู่ว่าจะซื้อมากินดีมั้ย
    ดีนะไม่ได้ซื้อมา ที่บ้านไม่มีหมาซะด้วย5555

    ตอบลบ